Triển khai thực hiện một số nhiệm vụ CCHC năm 2021
Nguyễn Hữu Tùng
2021-07-02T00:19:06-04:00
2021-07-02T00:19:06-04:00
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/news/hoat-dong-pbgdpl-cap-tinh/trien-khai-thuc-hien-mot-so-nhiem-vu-cchc-nam-2021-82.html
/themes/netegov/images/no_image.gif
Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/uploads/botuphap.png
Để góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Thái Nguyên; Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số hiệu quả quả trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2021, ngày 28 tháng 6 năm 2021, UBND tỉnh có văn bản số 2913/UBND-HCC yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ CCHC năm 2021.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan trực thuộc trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh rà soát tiến độ thực hiện nhiệm vụ CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu, mục tiêu đề ra. Tăng cường công tác tự kiểm tra thực hiện CCHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 21/5/2021 về kiểm tra công tác CCHC năm 2021; các vấn đề phát hiện qua kiểm tra được xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định. Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện, cấp xã như: Công khai 100% tiến độ và kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ trả kết quả quá thời gian quy định; rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố kịp thời danh mục thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh; công bố quy trình nội bộ của các thủ tục hành chính; thủ tục hành chính giao tiếp nhận tại Bộ phận một cửa của UBND cấp huyện, UBND cấp xã; công khai đầy đủ, đúng quy định thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa, trên Trang thông tin điện tử; Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, giải pháp hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để tăng số hồ sơ phát sinh của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Tiếp tục rà soát, đánh giá, phân tích hạn chế, yếu kém, những tiêu chí có điểm số thấp hoặc không có điểm của Chỉ số CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 1551/QĐ-UBND ngày 18/5/2021 về công bố kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số CCHC các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện và kết quả đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên năm 2020, triển khai các biện pháp, giải pháp khắc phục kịp thời.
Các cơ quan được giao tham mưu triển khai công tác CCHC căn cứ Kế hoạch số 153/KH-UBND ngày 22/12/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về Kế hoạch CCHC năm 2021, tiến hành rà soát các nhiệm vụ, triển khai thực hiện bảo đảm đúng tiến độ.
Đối với Sở Tư pháp, UBND tỉnh yêu cầu chú trọng tăng cường kiểm tra việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của cấp huyện, cấp xã./.
Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Tùng