Khai mạc Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIV - nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai - 09/08/2021 23:54 580 0
Sáng ngày 10/8/2021, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 long trọng tổ chức Kỳ họp thứ hai. Là Kỳ họp đầu tiên sau khi được ổn định về tổ chức, bộ máy hoạt động của nhiệm kỳ mới, Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến thảo luận và thông qua rất nhiều nội dung quan trọng
Tham dự phiên khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo cụ thể việc thực hiện nhiệm vụ của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh, xác định rõ sự tin tưởng tưởng của Thường trực Tỉnh ủy và toàn thể Nhân dân đối với các nội dung sẽ được trình thông qua tại Kỳ họp.
Theo chương trình khai mạc, ngoài các nội dung nghi lễ theo quy định, HĐND tỉnh sẽ nghe trình bày 25 báo cáo, tờ trình trong tổng số 59 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình.
Kỳ họp lần này HĐND tỉnh dự kiến thông qua 43 nghị quyết trong đó có 08 nghị quyết QPPL (06 dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình, 02 dự thảo nghị quyết do các Ban của HĐND tỉnh trình) và 08 báo cáo thuộc các lĩnh vực theo quy định phải báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm. Ngoài các nghị quyết quan trọng trong lĩnh vực đầu tư công theo thẩm quyền của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thông qua một số chính sách đặc thù, chế độ cho người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19; người làm việc tại các cơ sở cai nghiện ma túy công lập; quy định về mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thái Nguyên…
Tại phiên khai mạc, đồng chí Phạm Hoàng Sơn – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định: “Kỳ họp thứ hai là Kỳ họp thường lệ theo quy định của luật. Kỳ họp được tiến hành trong bối cảnh cả nước đang phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trên địa bàn tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của Tỉnh ủy, điều hành linh hoạt của các cấp chính quyền; sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng với sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, tỉnh Thái Nguyên của chúng ta đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa tích cực, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của tỉnh đạt 6,5%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.
Cùng với phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được duy trì; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được bảo đảm. Cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng lên”.
Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8/2021.
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay22,529
  • Tháng hiện tại534,870
  • Tổng lượt truy cập10,667,014
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây