UBND tỉnh đặt mục tiêu thực hiện mục tiêu 100% hồ sơ của tỉnh được đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thứ hai - 02/08/2021 02:44 718 0
Nhằm đảm bảo 100% tỷ lệ hồ sơ của hệ thống một cửa điện tử của tỉnh được đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao chỉ số thành phần cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Ngày 30/7/2021 UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản số 3581/UBND-TTPVHCC chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện các nhiệm vụ nhằm đạt mục tiêu 100% hồ sơ của tỉnh được đồng bộ trạng thái trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Nội dung chỉ đạo cụ thể như sau:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thực hiện nghiêm túc việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử đã được trang bị để tiếp nhận và giải quyết các TTHC, đảm bảo 100% hồ sơ tiếp nhận được xử lý, giải quyết đúng quy trình thông qua Hệ thống một cửa điện tử (bao gồm cả hồ sơ của thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa được quy định tại khoản 5, Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính). Trường hợp phát hiện cán bộ, công chức không thực hiện, thực hiện chưa nghiêm túc, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
2. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan rà soát, đánh giá chức năng Hệ thống một cửa điện tử của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn, trong đó tập trung rà soát chức năng tích hợp, cung cấp tình trạng giải quyết thủ tục hành chính cho Cổng dịch vụ công của tỉnh để công khai theo quy định và đồng bộ trạng thái lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; báo cáo UBND tỉnh kết quả rà soát, đưa ra giải pháp để khắc phục triệt để tình trạng chưa thống nhất giữa số liệu hồ sơ tại Hệ thống một cửa điện tử của các cơ quan, đơn vị với số liệu hồ sơ đồng bộ, công khai trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Đàm Huân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay20,924
  • Tháng hiện tại380,146
  • Tổng lượt truy cập10,512,290
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây