Thái Nguyên: Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thứ hai - 03/10/2022 02:54 1.064 0
Ngày 30/9/2022 Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.
Theo đó, mục đích kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm, huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19.
Chủ đề của Tuần lễThúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”.
Tuần lễ được phát động trong phạm vi toàn tỉnh từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022, trong đó Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 01/10/2022.
Các hoạt động trọng tâm trong Tuần lễ gồm:
- Thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, cơ quan, đơn vị, Nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng, khu dân cư... với hình thức và nội dung đảm bảo phù hợp.
 - Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp, tạo sự đồng thuận tham gia hưởng ứng và đưa chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 vào cuộc sống một cách thiết thực.
- Khai thác các nguồn tài nguyên học liệu mở (sách, báo, học liệu, bài giảng điện tử...); liên thông, liên kết với hệ thống cơ sở giáo dục thường xuyên để phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của người dân.
- Tổ chức các sân chơi, diễn đàn, cuộc thi có chủ đề về cộng đồng số, công dân số giúp học sinh, sinh viên và người dân tìm hiểu về các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số và toàn cầu hoá; khuyến khích người dân tích cực tham gia tự đọc, ghi âm, ghi hình đóng góp, chia sẻ, dự thi.

Tác giả bài viết: Hà Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay18,186
  • Tháng hiện tại522,876
  • Tổng lượt truy cập10,655,020
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây