Tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử

Thứ năm - 11/05/2023 23:49 193 0
Những năm gần đây tại Việt Nam xuất hiện nhiều sản phẩm được gọi là thuốc lá điện tử (Electronic Nicotine Delivery - ENDs), thuốc lá nung nóng (Heated Tobacco Product - HTPs) và shisha. Các sản phẩm này hiện nay chưa được phép nhập khẩu,, kinh doanh và lưu hành tại thị trường trong nước, tuy nhiên việc mua, bán, quảng cáo đang diễn ra phổ biến, đặc biệt trên môi trường mạng internet. Các sản phẩm này được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và nhiều hương vị hấp dẫn với giới trẻ. Điều này dẫn đến việc sử dụng thuốc lá điện tử đang có xu hướng gia tăng nhanh tại nước ta, đặc biệt trong lứa tuổi học sinh.
Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân các em, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn bè và người xung quanh. Trên địa bàn tỉnh, tình trạng hút thuốc lá điện tử đã và đang diễn ra ở một số trường học, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, hành vi, lối sống của một bộ phận học sinh. Nhiều vụ ngộ độc thuốc lá điện tử xảy ra gần đây đang gióng lên hồi chuông cảnh báo cần phải có sự chung tay của cộng đồng xã hội ngăn chặn tình trạng này.
Trước thực trạng đó, ngày 09/5/2023 Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản số 2070/UBND-KGVX về việc tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tăng cường phổ biến thông tin về tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, Shisha theo nội dung công văn số 2633/BYT-KCB ngày 04/5/2023 của Bộ Y tế tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn đảm bảo phù hợp, hiệu quả, đúng quy định. Đồng thời, tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp mua, bán, sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha trên địa bàn tỉnh…./.
 

Tác giả bài viết: Hà Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay19,044
  • Tháng hiện tại582,101
  • Tổng lượt truy cập10,066,181
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây