Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thái Nguyên tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý và phòng, chống xâm hại trẻ em

Chủ nhật - 02/04/2023 21:25 201 0
Trẻ em là mầm non của đất nước, là đối tượng được Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, chăm sóc để phát triển toàn diện. Luật Trẻ em ban hành năm 2016 đã quy định rõ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình và các cá nhân có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phù hợp để bảo đảm trẻ em được sống an toàn, lành mạnh; phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm hại trẻ em… Tuy nhiên trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực học đường, bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em hiện nay liên tục xảy ra, là nỗi bức xúc của xã hội, nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Xâm hại trẻ em để lại những hậu quả, tổn hại lâu dài, khó khắc phục cho chính các em và cộng đồng. Bên cạnh đó, ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường, là mối hiểm họa khó lường, tiềm ẩn những hệ lụy nghiêm trọng trong đời sống xã hội. Do vậy, việc thường xuyên thực hiện truyền thông cho đối tượng là trẻ em là điều vô cùng cần thiết.

 

Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-TGPL ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho trẻ em năm 2023. Ngày 22/3/2023, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên phối hợp với trường THCS Nga My, huyện Phú Bình, cơ quan Công an huyện Phú Bình và Chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên triển khai tổ chức chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý với chuyên đề “Phòng chống bạo lực học đường, ma túy trường học, phòng chống xâm hại trẻ em” cho các em học sinh trường THCS Nga My.
 

23 3 TGPL TE A Chính
Trợ giúp viên - Vi Khánh Phượng thực hiện truyền thông về trợ giúp pháp lý  và phòng, chống xâm hại trẻ em

Tham dự chương trình có ông Phạm Bá Mai – Bí thư chi bộ Hiệu trưởng trường THCS Nga My; ông Ngô Văn Quỳnh – Công an huyện Phú Bình, ông Trần Quang Duy – Bí thư chi đoàn Sở Tư pháp, bà Vi Khánh Phượng – Trợ giúp viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên, các đoàn viên chi đoàn Sở Tư pháp cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 700 học sinh trường THCS Nga My.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe một số kiến thức về kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, phòng chống tệ nạn ma túy và truyền thông về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017, các văn bản pháp luật có liên quan đến trẻ em.

Chương trình diễn ra sôi nổi, có sự trao đổi giữa báo cáo viên và các học sinh. Với những kiến thức vốn có, các em học sinh trường THCS Nga My đã mạnh dạn tham gia tích cực trả lời các câu hỏi được đặt ra và giành nhiều phần quà hấp dẫn.

Nhân dịp này, Chi đoàn Sở Tư pháp đã trao 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi.
Qua chương trình, các em học sinh trường THCS Nga My đã trang bị cho mình những kiến thức trong việc nhận diện các hành vi bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nguyên nhân, hậu quả; giúp trẻ hiểu được tác hại và hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em; bạo lực học đường; phòng chống tệ nạn ma tuý; hiểu thêm về các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý cho đối tượng là trẻ em; qua đó góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng./.

Một số hình ảnh tại buổi truyền thông của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tại trường THCS Nga My:

 

 

 

 

te4

te2

te5

Tác giả bài viết: Lê Phượng - Trung tâm TGPLNN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay13,182
  • Tháng hiện tại576,239
  • Tổng lượt truy cập10,060,319
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây