Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai - 17/04/2023 03:01 252 0
Ngày 15/4/2023, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản số 1666/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố: Tăng cường quán triệt, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023 của Bộ Y tế.
2. Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Thường xuyên theo dõi đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo từng cấp độ dịch; Chỉ đạo tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong cộng đồng; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát các khu vực có nguy cơ cao như: tại các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 vào viện khám và điều trị; trường học; bến xe…và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 sắp tới; phát hiện sớm và xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng...
3. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối với Sở Y tế, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Trung tâm Thông tin tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khám và điều trị khi có dấu hiệu mắc bệnh.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Đại học Thái Nguyên: Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố căn cứ hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh, chỉ đạo đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục; Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học một cách phù hợp; có phương án dạy học linh hoạt nhằm bảo đảm chương trình học tập và an toàn phòng, chống dịch hiệu quả.
5. Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên chỉ đạo các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Phòng PB&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay18,304
  • Tháng hiện tại545,523
  • Tổng lượt truy cập10,677,667
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây