Quy định về bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi và hỗ trợ di dời vật nuôi khi nhà nước thu hồi đất

Thứ hai - 23/09/2024 00:17 38 0
Ngày 12/9/2024 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 29/2024/NQ-HĐND ban hành đơn giá bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi và hỗ trợ di dời vật nuôi khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Theo đó, quy định này được áp dụng đối với cơ quan nhà nước, đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; chủ sở hữu cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất; chủ sở hữu vật nuôi phải di dời vật nuôi; chủ thể có quyền khác đối với tài sản liên quan đến việc bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi và hỗ trợ di dời vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Việc thực hiện bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi và hỗ trợ di dời vật nuôi được thực hiện như sau:
1. Đối với các loại cây trồng không có tên tại Phụ lục I, II ban hành kèm theo Quyết định này thì cơ quan nhà nước, đơn vị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư xác định khối lượng, giá trị thiệt hại thực tế và các quy định của pháp luật để lập đơn giá bồi thường, hỗ trợ trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt cùng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
2. Đối với loại cây trồng mọc tự nhiên (cây không nằm trong đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng đã cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt) nhưng được chăm sóc, bảo vệ thì tính bồi thường bằng đơn giá cây cùng loại, cùng nhóm hoặc có giá trị tương đương.
3. Phương pháp tính diện tích gieo trồng, năng suất, sản lượng thu hoạch của các loại cây trồng hàng năm (trồng trần, trồng xen, trồng gối, trồng lưu gốc), cây lâu năm (trồng tập trung, trồng phân tán) thực hiện theo quy định của Luật Thống kê hiện hành.
4. Đơn giá bồi thường về cây trồng, vật nuôi và hỗ trợ di dời vật nuôi được xem xét, điều chỉnh trong trường hợp có nội dung chưa phù hợp, mới phát sinh hoặc các yếu tố hình thành đơn giá có biến động tăng hoặc giảm từ 20% trở lên.
5. Trường hợp văn bản quy phạm được viện dẫn áp dụng tại Quyết định này sửa đổi, bổ sung, thay thế thì thực hiện theo văn bản được sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2024.
Chi tiết văn bản xem tại file đính kèm!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy Dương - Phòng PB&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây