Trợ giúp pháp lý với Ngày người Khuyết tật Việt Nam 18/4

Thứ hai - 18/04/2022 04:06 655 0
Ngày 18/4/2022, tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Thái Nguyên (Trung tâm) phối hợp với Hội người khuyết tật thành phố Thái Nguyên và UBND xã Tân Cương thực hiện Chương trình kỷ niệm Ngày người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18/4) và Tư vấn pháp luật – Truyền thông về trợ giúp pháp lý (TGPL).
Tham gia chương trình có đại diện UBND xã Tân Cương, Ban chấp hành Hội NKT thành phố Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Trung tâm, người thực hiện trợ giúp pháp lý và hơn 60 hội viên Hội NKT thuộc các Chi hội NKT các xã Tân Cương, Phúc Trìu, Quyết Thắng và Thịnh Đán.
Ảnh 5
Hội viên Hội NKT chụp ảnh trong lễ kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam

Tại hội nghị, các hội viên được ôn lại kỷ niệm “Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4” và các hoạt động của Hội thời gian qua; được truyền thông về hoạt động trợ giúp pháp lý và các nội dung chính sách cơ bản mà NKT được thụ hưởng. Gần 20 hội viên NKT có khó khăn về tài chính đã được những người thực hiện trợ giúp pháp lý tư vấn pháp luật, giải đáp những vướng mắc về các lĩnh vực như: giao dịch dân sự (cho vay tài sản, thừa kế..); đất đai (quy định về thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất, thủ tục thừa kế quyền sử dụng đất; chuyển mục đích quyền sử dụng đất)… và một số chính sách trợ cấp, việc làm, y tế  đối với NKT theo quy định hiện hành.
 Thông qua Chương trình các hội viên Hội NKT vừa được ôn lại truyền thống vừa được tháo gỡ những vướng mắc về pháp luật phát sinh trong cuộc sống, nắm rõ các chính sách pháp luật đối với NKT để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình./.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Quỳnh TGPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay20,778
  • Tháng hiện tại591,445
  • Tổng lượt truy cập10,075,525
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây