Thái Nguyên ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người năm 2022

Thứ năm - 21/04/2022 06:13 517 0
Ngày 27/01/2022 UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND về việc phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2022
Mục tiêu chung của kế hoạch nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm; khống chế kịp thời các đợt dịch, không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của Nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Mục tiêu cụ thể gồm:
 Phát hiện sớm và xử lý kịp thời, nhằm giảm số ca mắc và tử vong ở người do các dịch bệnh truyền nhiễm đặc biệt là: Dịch bệnh COVID-19, dịch bệnh sởi, dịch cúm, bệnh dại, bệnh viêm não vi rút, bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh ho gà và các bệnh truyền nhiễm khác; các bệnh có vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng, các bệnh lây truyền từ động vật sang người.
Củng cố hệ thống giám sát để chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các tuyến; báo cáo kịp thời, đầy đủ tình hình bệnh truyền nhiễm theo quy định. Nâng cao năng lực phòng xét nghiệm tuyến tỉnh và tuyến huyện trong thu thập, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm và tiến hành xét nghiệm chẩn đoán sớm các tác nhân gây bệnh.
Nâng cao chất lượng truyền thông giáo dục sức khỏe dưới nhiều hình thức, bảo đảm công tác truyền thông đến được đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh phòng bệnh cho người dân.
Đảm bảo từ 96% trở lên trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm chủng đầy đủ theo Chương trình tiêm chủng mở rộng và giữ vững thành quả thanh toán, loại trừ một số bệnh đã đạt được của Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiến tới loại trừ bệnh sởi và tăng cường đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng.
Huy động sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Tăng cường phối hợp liên ngành nhằm triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: Hà Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay22,681
  • Tháng hiện tại507,942
  • Tổng lượt truy cập10,640,086
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây