Thái Nguyên - Triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, Nhân dân phát huy quyền làm chủ”

Thứ ba - 06/08/2024 23:11 73 0
Ngày 24/7/2024 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND triển khai mô hình hình điểm “Chính quyền thân thiên, Nhân dân phát huy quyền làm chủ” tại một số đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của chính quyền cơ sở trong việc xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, thân thiện, hiện đại và hiệu lực, hiệu quả; trong sạch, vững mạnh, gần dân, bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, đáp ứng kịp thời các nhu cầu, lợi ích thiết thực, hợp pháp của Nhân dân; củng cố lòng tin vững chắc của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh việc thực hiện các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tác phong làm việc, quy tắc ứng sử. Phát huy vai trò tham gia của nhân dân vào việc triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật. Duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) hàng năm.
- Triển khai các mô hình thí điểm tại các đơn vị cấp xã: thuộc thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công, thành phố Phổ Yên và huyện Định Hóa
- Đối tượng triển khai: gồm cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách các đơn vị được chọn thí điểm và nhân dân trên địa bàn được chọn thí điểm.
Chi tiết văn bản xem tại file đính kèm!

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương- Phòng PBGDPL-TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây