Chi bộ 6 thuộc Đảng bộ Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai - 22/07/2024 20:48 56 0
Trong khuôn khổ chương trình học tập Chuyên đề năm 2024, Chi bộ 6 đã tổ chức sinh hoạt chính trị với chuyên đề “Vận dụng tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Thái Nguyên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Ngày 12/7/2024, Tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đại diện Đảng ủy Sở, các chi bộ bạn và tập thể đảng viên, quần chúng trong Chi bộ 06, đã tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề thiết thực, bổ ích và đầy ý nghĩa tại quê hương Bác Hồ xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Ảnh lưu niệm tại sân nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cách thành phố Vinh khoảng 16 kmlàng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là quê nội của Bác. Nơi đây có mái nhà tranh đơn sơ, dưới những lũy tre xanh bóng mát, có tiếng khung cửi mẹ dệt trong trưa hè oi ả, có hương hoa sen tỏa ngát cả một vùng trời, đôi bờ tre rì rào trong gió, bụi râm bụt đung đưa, hàng hoa cau thơm ngát. Và còn đó là giếng Cốc, cây đa - khung cảnh vô cùng quen thuộc của những ngôi làng Việt thời xưa, đưa ta về với sự bình yên và mộc mạc nhất. Đó chính là những hình ảnh gắn bó một thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cậu bé Nguyễn Sinh Cung đã lớn lên tại làng Sen, trước khi ra đi tìm đường cứu nước, trở thành người thay đổi vận mệnh của dân tộc Việt Nam.
Sinh hoạt chính trị tại Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh như là một dịp để tự nhắc nhở mỗi đảng viên và quần chúng thuộc Chi bộ về truyền thồng uống nước nhớ nguồn và đời đời ghi ơn sâu sắc sự hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời qua học tập những câu chuyện về Bác tấm gương sáng ngời, mẫu mực về phẩm chất đạo đức, suốt đời hy sinh, phấn đấu quên mình cho đất nước và nhân dân, là tài sản vô giá trong giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lập trường chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong tình hình hiện nay. Qua đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, tạo động lực hun đúc, thúc đẩy xây dựng ý chí phấn đấu lao động, học tập, công tác đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay./.
 

Tác giả bài viết: Hồng Phúc – Trung tâm TGPL, Sở Tư pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây