Thái Nguyên ban hành tiêu, chuẩn định mức xe ô tô chuyên dùng trang bị cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức

Thứ tư - 26/06/2024 04:13 37 0
Ngày 20/6/2024 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 17/2024/QĐ-UBND ban hành tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng trang bị cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thái Nguyên.
Theo đó, Quyết định này được áp dụng đối với cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng cộng sản Việt Nam, đơn vị sự nghiệp công lập (trừ đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư), Ban quản lý dự án sử dụng vốn nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thái Nguyên. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác có liên quan.
Trang bị, bố trí, sử dụng xe ô tô chuyên dùng phải đảm bảo các nguyên tắc sau:
1. Tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng quy định tại Quyết định này được sửu dụng làm căn cứ để giao, mua sắm, bố trí, quản lý, sử dụng và xử lý xe ô tô chuyên dùng;
2. Việc mua sắm ô tô chuyên dùng cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị căn cứ vào tiêu chuẩn, định mức, mức giá được quy định tại Quyết định này, quy định của pháp luật về mua sắm tài sản công, pháp luật về đấu thầu và pháp luật có liên quan, phù hợp với kinh phí thực hiện mua sắm;
3. Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị được trang bị xe ô tô chuyên dùng thực hiện chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô chuyên dùng theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, phù hợp với yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệm vụ đặc thù. Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa được trang bị đủ xe ô tô phục vụ công tác chung theo tiêu chuẩn định mức đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trên cơ sở đề nghị của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Sở Tài chính căn cứ vào tình hình thực tế, tham mưu báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cụ thể danh sách các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phép sử dụng xe ô tô chuyên dùng kết hợp để phục vụ công tác chung, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tính chất của loại xe khi sử dụng, không làm ảnh hưởng đến mục đích của xe chuyên dùng. Việc sử dụng xe ô tô chuyên dùng kết hợp để phục vụ công tác chung được thực hiện cho tới khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị được trang bị đủ xe ô tô phục vụ công tác chung theo tiêu chuẩn, định mức đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Quyết định 17/2024/QĐ-UBND hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024.
Chi tiết văn bản xem tịa file đính kèm!
 
File đính kèm

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương- Phòng PBGDPL-TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây