Thái Nguyên: cảnh báo chiến dịch tấn công sử dụng mã độc RAT để thực hiện hành vi trái phép

Thứ hai - 27/05/2024 21:37 71 0
Ngày 27/5/2024 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản số 1218/STTTT-CNTT về việc cảnh báo chiến dịch tấn công sử dụng mã độc RAT để thực hiện hành vi trái phép
Theo Công văn số 950/CATTT-NCSC ngày 27/5/2024 của Cục An toàn thông tin, qua công tác giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin đã phát hiện và ghi nhận các thông tin liên quan đến các chiến dịch tấn công mạng sử dụng mã độc để thực hiện các hành vi trái phép. Cụ thể, lỗ hổng an toàn thông tin trên Foxit PDF Reader đã được xác định là đang bị khai thác bởi các đối tượng tấn công để lan truyền mã độc; đồng thời, Cục An toàn thông tin cũng ghi nhận thông tin về một chiến dịch tấn công do nhóm Earth Hundun sử dụng mã độc RAT để tiến hành các chuỗi tấn công và lan truyền mã độc vào các thiết bị khác.
Sở Thông tin và Truyền thông cảnh báo chiến dịch tấn công sử dụng mã độc RAT để thực hiện hành vi trái phép; nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị, góp phần đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin dùng chung, liên thông của tỉnh Sở Thông tin và Truyền thông khuyến nghị các cơ quan, đơn vị:
- Kiểm tra, rà soát hệ thống thông tin đang sử dụng có khả năng bị ảnh hưởng bởi mã độc trên. Chủ động theo dõi các thông tin liên quan đến mã độc từ hãng nhằm thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất để tránh nguy cơ bị tấn công.
- Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời thường xuyên theo dõi các thông tin liên quan đến chiến dịch tấn công mạng và kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và các tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.
- Tuyên truyền thường xuyên, liên tục bằng hình thức phù hợp tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng.

Tác giả bài viết: Phòng PB&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây