Hội Công chứng viên: Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công chứng năm 2022

Thứ hai - 26/12/2022 03:05 423 0
Thực hiện quy định của Luật Công chứng, sáng 24/12, Hội Công chứng viên tỉnh Thái Nguyên khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng viên năm 2022 cho hơn 100 công chứng viên và thư ký nghiệp vụ làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đến dự và phát biểu chỉ đạo; Tiến sỹ Tuấn Đạo Thanh, Chủ tịch Hội Công chứng viên TP Hà Nội là báo cáo viên truyền đạt các nội dung tại Lớp Tập huấn.

Ảnh: Các đại biểu dự Hội nghi.
Lớp Tập huấn diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 24 – 25/12/2022. Mục đích của việc tổ chức tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ công chứng viên, nhân viên nghiệp vụ tại các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh kỹ năng hành nghề, giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.
Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng cung cấp các kiến thức pháp luật và các kỹ  năng công chứng và những vấn đề cần lưu ý khi công chứng giao dịch dân sự có yếu tố nước ngoài; giao dịch về tài sản hình thành trong tương lai; giao dịch liên quan đến người chưa thành niên; giao dịch liên quan đến tài sản chung của vợ chồng…Một số vấn đề mới theo quy định của Bộ Luật Dân sự như vấn đề chuộc lại tài sản đã bán, bảo lưu quyền sở hữu, quyền hưởng dụng…. cũng được các báo cáo viên và các học viên trao đổi, thảo luận cặn kẽ nhằm hiểu sâu sắc và áp dụng thống nhất trong hoạt động công chứng. Đặc biệt các báo cáo viên, học viên cũng tập trung làm rõ những vấn đề về đăng ký giao dịch bảo đảm theo quy định của Nghị định số 21/2021/NĐ-CP ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định thi hành Bộ Luật Dân sự về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ (có hiệu lực từ 15/5/2021).
Ảnh: Đồng chí Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp
phát biểu khai mạc Hội nghị.
Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên19 tổ chức hành nghề công chứng với 32  hội viên. Hoạt động công chứng trên địa bàn tuân thủ đúng quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của các cơ quan có thẩm quyền, đáp ứng được nhu cầu của cá nhân, tổ chức tham gia vào các giao dịch dân sự, kinh tế, giảm tải cho nhiều dịch vụ công do Nhà nước thực hiện.
Qua Lớp Tập huấn, giúp các học viên nắm vững hơn các quy định mới của pháp luật và các văn bản mới liên quan, học hỏi những kỹ năng hành nghề công chứng nhằm áp dụng vào thực tiễn công việc, đảm bảo được an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại; phòng ngừa rủi ro, tranh chấp; bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, của cá nhân, tổ chức trong xã hội./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thùy Linh -Phó Chủ tịch Hội công chứng viên tỉnh Thái Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay22,529
  • Tháng hiện tại533,616
  • Tổng lượt truy cập10,665,760
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây