Các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới

Thứ tư - 01/03/2023 04:30 1.082 0
Nhằm tăng cường các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới trên các lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về bình đẳng giới đến năm 2025, ngày 20/02/2023 Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản số 453/CV-BVSTBPN về việc tổ chức các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới nhân dịp kỷ niệm ngày 8/3, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023).
Theo đó, thời gian hưởng ứng và tổ chức các hoạt động diễn ra từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2023, với các hoạt động trọng tâm như:
- Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội nghị, hội thảo, tập huấn về bình đẳng giới; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng; vai trò của việc tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái trong thúc đẩy bình đẳng giới.
- Thực hiện các tin, bài, phóng sự về công tác bình đẳng giới, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ đăng tải trên các phương tiện thông đại chúng; tuyên truyền các thông điệp truyền thông về bình đẳng giới trên các trục đường, tuyến phố, trụ sở các cơ quan, đơn vị, các địa điểm công cộng.
- Nhân bản, phổ biến các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới, các chính sách an sinh xã hội, vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực.
 - Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
- Đẩy mạnh huy động các nguồn lực để tổ chức triển khai các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ, chăm lo phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn./.
 

Tác giả bài viết: Phòng PB&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay20,309
  • Tháng hiện tại373,553
  • Tổng lượt truy cập10,505,697
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây