Hưởng ứng Ngày vì người nghèo và Ngày Pháp luật Việt Nam

Thứ hai - 24/10/2022 04:23 1.168 0
Thiết thực hưởng ứng “Ngày vì người nghèo” (17/10) và 10 năm ngày “Ngày Pháp luật Việt Nam” (09/11), ngày 19/10/2022 Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Định Hóa tổ chức tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý cho gần 200 bà con nhân dân trên địa bàn 2 xóm Quyết Tiến và Làng Nập thuộc xã Bình Thành, huyện Định Hóa.
Tham dự hội nghị có ông Trần Việt Dũng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, ông Vũ Văn Chính - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước. Đại diện UBND huyện Định Hóa có ông Ma Công Trình - Trưởng phòng Tư pháp, phó Chủ tịch thường trực Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Định Hóa.
Ông Trần Việt Dũng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Việt Dũng khẳng định trợ giúp pháp lý là một trong những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật. Những buổi trợ giúp pháp lý tại cơ sở giúp tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ pháp lý miễn phí cho người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền được trợ giúp pháp lý, nâng cao nhận th
Tại hội nghị, người dân đã được truyền thông, giới thiệu về hoạt động trợ giúp pháp lý theo Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm TGPL; những người thuộc diện được TGPL, các hành vi bị nghiêm cấm, hình thức, lĩnh vực TGPL và trình tự thủ tục yêu cầu TGPL; thông tin về địa chỉ và số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh Thái Nguyên để người dân tiện liên hệ khi có yêu cầu. Cũng tại hội nghị, các trợ giúp viên đã thực hiện tư vấn pháp luật cho 08 trường hợp có yêu cầu các vấn đề liên quan đến đất đai, dân sự, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Thông qua buổi truyền thông đã giúp người tham dự nắm bắt được những nội dung cơ bản về các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hằng ngày, đồng thời tiếp tục củng cố thêm tiêu chí chuẩn tiếp cận pháp luật trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.                       

Tác giả bài viết: Vi Khánh Phượng - Trung tâm TGPLNN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay15,695
  • Tháng hiện tại599,530
  • Tổng lượt truy cập10,083,610
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây