Nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phổ thông giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Phòng PBGDPL&TDTHPL
2023-12-20T22:05:26-05:00
2023-12-20T22:05:26-05:00
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/news/hoat-dong-pbgdpl-cap-tinh/nang-cao-chat-luong-va-hoi-nhap-quoc-te-cua-giao-duc-pho-thong-giai-doan-2022-2030-tren-dia-ban-tinh-thai-nguyen-757.html
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/uploads/news/2023_12/kh-206.png
Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/uploads/botuphap.png
Ngày 07/12/2023 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND thực hiện Đề án “Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hội nhập quốc tế của giáo dục phổ thông giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.
Phát triển hệ thống đánh giá diện rộng cấp quốc gia nhằm định kỳ cung cấp các thông tin khách quan, tin cậy về chất lượng giáo dục phổ thông, làm cơ sở đề xuất các chính sách, giải pháp đổi mới các hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2022-2026
- Tham gia các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:
+ 02 đợt đánh giá định kỳ quốc gia cho các khối lớp và lĩnh vực học tập được lựa chọn phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018;
+ 02 chu kỳ của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA); tham gia 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá quốc tế về dạy và học (TALIS);
+ 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học các quốc gia khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM).
- Tham gia bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận cho đội ngũ tham gia chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia:
+ 100% các cơ sở giáo dục được lựa chọn vào mẫu đánh giá tham gia đầy đủ các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia tương ứng theo mục tiêu và quy trình kỹ thuật của mỗi kỳ đánh giá theo quy định;
+ 100% cán bộ cốt cán được bồi dưỡng tập huấn và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận về các nội dung liên quan đến đánh giá diện rộng cấp quốc gia;
+ 50% cán bộ làm công tác khảo thí của Sở Giáo dục và Đào tạo được bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận về đánh giá diện rộng cấp quốc gia nhằm đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các kỳ đánh giá.
+ 50% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên ở các cơ sở giáo dục phổ thông tham gia đánh giá được bồi dưỡng và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận và hoàn thành chương trình bồi dưỡng về đánh giá diện rộng cấp quốc gia hàng năm.
Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2027-2030
- Tham gia các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:
+ 01 đợt đánh giá định kỳ quốc gia cho các khối lớp và lĩnh vực học tập được lựa chọn phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018;
+ 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA); tham gia 01 chu kỳ của Chương trình phân tích các hệ thống giáo dục (PASEC); tham gia 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá quốc tế về dạy và học (TALIS);
+ 01 chu kỳ của Chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học các quốc gia khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM).
- Tham gia bồi dưỡng, tập huấn và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận cho đội ngũ tham gia chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia:
+ 100% các cơ sở giáo dục được lựa chọn vào mẫu đánh giá tham gia đầy đủ các chương trình đánh giá diện rộng cấp quốc gia tương ứng theo mục tiêu và quy trình kỹ thuật của mỗi kỳ đánh giá theo quy định;
+ 100% cán bộ cốt cán được bồi dưỡng tập huấn về các nội dung liên quan đến đánh giá diện rộng cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
+ 100% cán bộ làm công tác khảo thí của Sở Giáo dục và Đào tạo được bồi dưỡng tập huấn nâng cao năng lực và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận về đánh giá diện rộng cấp quốc gia nhằm đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các kỳ đánh giá.
+ 100% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên ở các cơ sở giáo dục phổ thông tham gia đánh giá được bồi dưỡng và cấp chứng nhận và hoàn thành chương trình bồi dưỡng về đánh giá diện rộng cấp quốc gia hàng năm.
Tác giả bài viết: Phòng PBGDPL&TDTHPL