Thái Nguyên tăng cường tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến từ Cổng Dịch vụ công quốc gi
Nguyễn Thùy Dương - Phòng PB&TDTHPL
2025-10-23T04:15:51-04:00
2025-10-23T04:15:51-04:00
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/news/hoat-dong-pbgdpl-cap-tinh/thai-nguyen-tang-cuong-tiep-nhan-xu-ly-ho-so-truc-tuyen-tu-cong-dich-vu-cong-quoc-gi-1572.html
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/uploads/news/2025_10/grabf5470dvc.jpg.png
Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật
https://pbgdplthainguyen.gov.vn/uploads/botuphap.png
Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong môi trường số, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Văn bản số 4388/UBND-TTPVHCC ngày 17/10/2025 chỉ đạo về việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về công bố, công khai thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường nghiêm túc triển khai các nội dung sau:
1. Cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
2. Tăng cường kiểm tra, rà soát và xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia đang chậm tiếp nhận, chậm xử lý hoặc quá hạn. Trường hợp để xảy ra vi phạm, phải kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức liên quan, đảm bảo tính minh bạch và kỷ luật hành chính.
Đồng thời, giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Mobifone và các đơn vị liên quan hoàn thiện, nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, bảo đảm kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, phục vụ hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường số. Sở Khoa học và Công nghệ cũng có trách nhiệm rà soát, xác định nguyên nhân các hồ sơ quá hạn hoặc chậm tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/10/2025.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai nghiêm túc chỉ đạo này, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số của tỉnh; đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và thân thiện./.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy Dương - Phòng PB&TDTHPL