THÀNH PHỐ SÔNG CÔNG: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIỆP VỤ CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP HUYỆN, CẤP XÃ NĂM 2022

Thứ sáu - 14/10/2022 22:48 1.139 0
Ngày 12/10/2022 UBND thành phố Sông Công phối hợp Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực cho cán bộ công chức cấp huyện, cấp xã năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Lưu Trí Vượng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công, đồng chí Nguyễn Thị Khanh - Trưởng phòng PB&TDTHPL, các đồng chí phòng PB&TDTHPL, Sở Tư pháp; Các cán bộ, công chức thực hiện công tác liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
 
Đ/c Lưu Trí Vượng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Trí Vượng, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Xử phạt vi phạm hành chính là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước nhằm duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước. Đây là vấn đề trực tiếp liên quan đến cuộc sống hàng ngày của nhân dân, tổ chức, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Công tác xử phạt vi phạm hành chính là những công cụ quan trọng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước ở địa phương.

Thông qua Hội nghị tập huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực cho cán bộ công chức cấp huyện, cấp xã năm 2022 do UBND thành phố phối hợp với Sở Tư pháp nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính; trang bị đầy đủ kiến thức về xử phạt vi phạm hành chính cho những người có thẩm quyền xử phạt, cán bộ, công chức thực hiện công tác liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn thành phố góp phần hạn chế những sai sót trong quá trình thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính. Để hội nghị đạt kết quả, đồng chí Lưu Trí Vượng, Phó Chủ Tịch UBND thành phố đề nghị tất cả đại biểu đến dự hội nghị tập trung theo dõi, lĩnh hội các kiến thức pháp luật để tham mưu, thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính  đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.
Toàn ảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của phòng Phổ biến và Theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp trình bày, trao đổi, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc về Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12/02/2020 của Chính phủ kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và trả lời các vướng mắc trong khi cán bộ, công chức thực hiện công tác xử phạt vi phạm pháp luật trên thực tế.

Thông qua hội nghị tập huấn các đại biểu đã được cập nhật, cung cấp các cơ sở pháp lý, tài liệu, tình huống giải quyết một vụ việc xử phạt vi phạm hành chính tại cơ sở. Với những kiến thức và tài liệu đã được tiếp thu tại hội nghị, đây là nền tảng cơ bản giúp các cán bộ, công chức thực hiện công tác liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính thực hiện tốt các nhiệm vụ phát sinh tại địa phương./.

Tác giả bài viết:  Nguyễn Như Hương - Phòng Tư pháp TP Sông Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay20,924
  • Tháng hiện tại378,235
  • Tổng lượt truy cập10,510,379
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây