Đồng Hỷ phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến luật hộ tịch, luật hôn nhân và gia đình, tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ ba - 21/03/2023 23:23 905 0
Ngày 16/3, Phòng Tư pháp huyện phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh, UBND xã Văn Lăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Hộ tịch, Luật Hôn nhân và Gia đình, tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý cho các ban ngành đoàn thể xã, gần 200 người dân các xóm Tân Lập, Khe Mong, Tân Thành, Liên Phương, Bản Tèn. Tới dự có đồng chí Vũ Văn Chính, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Phòng Tư pháp huyện. Hội nghị tổ chức tại 02 địa điểm: UBND xã và xóm Bản Tèn.
Tại các hội nghị, cán bộ và nhân dân địa phương đã được báo cáo viên, trợ giúp viên truyền thông một số nội dung cơ bản của các Luật Hộ tịch, Luật Hôn nhân và Gia đình, nhất là những vấn đề nhân dân thường gặp vướng mắc khi đi làm thủ tục hành chính liên quan đến thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, bổ sung thông tin hộ tịch; một số lưu ý về quy định chế độ hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đối với hoạt động trợ giúp pháp lý, người dân được tìm hiểu và nắm rõ quy trình, quy định trợ giúp pháp lý miễn phí khi cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; việc trợ giúp trong các lĩnh vực pháp luật, trừ lĩnh vực kinh doanh - thương mại.
Bản tèn
Toàn cảnh hội nghị

Sau khi tuyên truyền, phổ biến các Luật, Trợ giúp viên pháp lý và Luật sư tham gia đoàn công tác đã trực tiếp tư vấn pháp lý, giải đáp vướng mắc cho nhân dân địa phương.
Theo Kế hoạch, năm 2023, Phòng Tư pháp huyện sẽ phối hợp tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý tại 10 xã. Xã Văn Lăng là địa phương đầu tiên triển khai nội dung này.
 

Tác giả bài viết: Khánh Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay22,529
  • Tháng hiện tại528,641
  • Tổng lượt truy cập10,660,785
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây