UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng, chống bện lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần tỉnh Thái Nguyên

Thứ tư - 28/06/2023 03:15 158 0
Ngày 27/6/2023 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND triển khai thực hiện Phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025.
Nhằm tăng cường kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây bệnh, đẩy mạnh các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị để hạn chế sự gia tăng tỷ lệ người tiền mắc bệnh, người mắc bệnh, người tàn tật và tử vong sớm do các bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản (sau đây gọi chung là bệnh không lây nhiễm), tâm thần phân liệt, động kinh, trầm cảm, sa sút trí tuệ và rối loạn sức khỏe tâm thần khác (sau đây gọi chung là rối loạn sức khỏe tâm thần) nhằm bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của Nhân dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới. Kế hoạch đặt ra các mục tiêu cụ thể như sau:
Mục tiêu 1: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, tăng cường sự phối hợp liên ngành, hoàn thiện các chính sách về phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Mục tiêu 2: Giảm thiểu các hành vi nguy cơ chính để dự phòng mắc bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Mục tiêu 3: Tăng tỷ lệ phát hiện, quản lý điều trị, chăm sóc người mắc bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Mục tiêu 4: Phát triển, nâng cao năng lực hệ thống để đảm bảo cung cấp dịch vụ phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Mục tiêu 5: Phát triển hệ thống giám sát, quản lý thông tin, thống kê báo cáo bệnh không lây nhiễm, rối loạn sức khỏe tâm thần và các yếu tố nguy cơ.
Mục tiêu 6: Duy trì đẩy mạnh hoạt động chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khoẻ trẻ em, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.
 

Tác giả bài viết: Phòng PBGDPL&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay28,365
  • Tháng hiện tại52,015
  • Tổng lượt truy cập10,799,815
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây