Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm - 08/06/2023 23:25 255 0
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành văn bản số 2706/UBND-TTPVHCC ngày 07/6/2023 về việc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Về nội dung này Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ tịa Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 15/2/2020, Nghị quyết số 79/NQ-CP ngày 15/7/2021 và của UBDN tỉnh tại Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 12/01/2023, trong đó nghiên cứu đề xuất cắt giảm các thủ tục, các bước trung gian không cần thiết; các điều kiện kinh doanh chồng chéo, không định lượng được để minh bạch trong kiểm tra, thẩm định, đánh giá, xét duyệt; các hoạt động kiểm tra chuyên ngành còn chồng chéo, có sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị; đồng thời nghiên cứu, đề xuất giải pháp xã hội hóa các dịch vụ hành chính công đủ điều kiện. Hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2023.
2. Thực hiện công khai, minh bạch, đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin về thủ tục hành chính và quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính; rà soát, trình cơ quan có thẩm quyền công bố, cập nhật, công khai đầy đủ các bộ phận cấu thành của thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ. Hoàn thành trong tháng 9/2023.
3. Thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công dựa trên dữ liệu thời gian thực theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng, trong đó tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ một cửa có hành vi tiêu cực, gây phiền hà, nhất là làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu, điều kiện không đúng quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
4. Thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động, cho ý kiến, thẩm định, thẩm tra quy định thủ tục hành chính trong đề nghị, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, trong đó kiên quyết chỉ tham mưu ban hành thủ tục hành chính mới trong trường hợp thật sự cần thiết để quản lý, điều chỉnh quan hệ xã hội mới phát sinh.
5. Tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp. Chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không xử lý hoặc kéo dài thời gian xử lý.
Căn cứ chỉ đạo trên yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện.
 

Tác giả bài viết: Phòng PBGDPL&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay24,947
  • Tháng hiện tại555,205
  • Tổng lượt truy cập10,687,349
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây