Ngày 09/11 trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường”

Thứ hai - 09/11/2020 03:08 2.164 0
Đây là Cuộc thi đầu tiên về kiến thức pháp luật được tổ chức ở quy mô toàn quốc theo hình thức thi trực tuyến có sự phối hợp giữa các Bộ: Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
mh 2 11 pcfz

Cuộc thi tạo sân chơi tìm hiểu pháp luật thực sự bổ ích, ý nghĩa, góp phần trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh, sinh viên, học viên, qua đó hình thành thế hệ công dân trẻ mẫu mực về kiến thức, hiểu biết và ứng xử, là người có tài, có đức để gánh vác tương lai của đất nước. Việc tổ chức Cuộc thi dưới hình thức trực tuyến đã góp phần đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hoạt động giáo dục pháp luật trong nhà trường theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bám sát tinh thần tại Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/W của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. 

Cuộc thi được phát động, tổ chức trên toàn quốc với 03 Vòng thi (Vòng loại, Vòng bán kết và Vòng chung kết) và bắt đầu ngay sau Lễ phát động Cuộc thi vào ngày 08/11/2019 tại Trường THPT Chu Văn An nhân dịp hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019. Đã có gần 320.000 lượt thí sinh thi trong 06 tuần thi Vòng loại, 03 tuần thi Vòng bán kết và Vòng chung kết được tổ chức trực tuyến tại 26 điểm cầu địa phương vào ngày 07/6/2020. 

Nhiều địa phương, trường học, cơ quan, đơn vị, thí đã tích cực, hưởng ứng tham gia Cuộc thi và đạt kết quả cao. Có thể khẳng định, Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” đã thành công tốt đẹp, tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn và để lại dấu ấn tốt đẹp đối với các em học sinh, học viên, sinh viên cả nước.

Theo Ban Tổ chức, tại Vòng loại, có 120 giải thưởng được trao cho các thí sinh. Nhiều trường học tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi và đạt kết quả tốt như: Trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế Bảo Lộc, Lâm Đồng (32/60 giải), Trường THPT Chu Văn An, Quảng Nam (22/60 giải); Trường THPT Trần Bình Trọng, Khánh Hòa (20/60 giải). Nhiều thí sinh đạt giải từ 03 tuần của Vòng loại trở lên, thậm chí có thí sinh đạt 5/6 giải tuần của Vòng loại (Thí sinh Đặng Thị Ngọc Lệ - Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc).

Tại Vòng bán kết, có 60 giải thưởng được trao cho thí sinh. Một số tỉnh, thành phố đạt kết quả cao như: Lâm Đồng (22/60 giải); Quảng Nam (10/60 giải); Thái Nguyên (06/60 giải)… Một số trường học có nhiều thí sinh đạt giải Vòng bán kết: Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Bảo Lộc (16 giải), THPT Chu Văn An, Quảng Nam (10 giải);  THPT Lộc Thành – Bảo Lâm (05 giải).

Vòng chung kết có 26 thí sinh xuất sắc đạt giải cao sẽ được trao giải thưởng, Giấy chứng nhận và Bằng khen, gồm 01 giải Nhất (Nguyễn Thị Huyền Trang – trường Cao đẳng Y tế Huế); 03 giải Nhì (Nguyễn Minh Đạm – THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên, Vũ Thị Hà – THPT Tiên Du số 1, Bắc Ninh và Nguyễn Tú Thạnh – Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Long An), 06 giải Ba và 16 giải Khuyến khích. 

Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi toàn quốc được tổ chức vào Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020, ngày 09/11 tại trụ sở Bộ Tư pháp (số 58 – 60 Trần Phú, Ba Đình, TP. Hà Nội) nhằm tôn vinh các thí sinh, các tập thể và cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc. Lễ tổng kết do đại diện Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì. Đại biểu tham dự gồm đại diện Bộ, ngành, đoàn thể,  thành viên Ban Tổ chức, Tổ thư ký giúp việc; đại diện Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố có thí sinh đạt giải, các tập thể, cá nhân được khen thưởng, một số cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Hà Nội. 

Tại Lễ tổng kết, thí sinh đạt giải Nhất được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; thí sinh đạt giải Nhì, Ba được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; thí sinh đạt giải Khuyến khích được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Có 05 trường học được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 05 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và 10 địa phương tiêu biểu, 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tổ chức Cuộc thi được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. 
Nguồn: baophapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay11,657
  • Tháng hiện tại396,059
  • Tổng lượt truy cập9,880,139
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây