Lại phát hiện 8 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng

Thứ tư - 16/12/2020 01:46 2.575 0
(Chinhphu.vn) - Hơn 8 tấn găng tay y tế có dấu hiệu đã qua sử dụng vừa được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT Thái Nguyên phát hiện, tịch thu và xử lý.
 
Chiều 7/12, tiếp nhận nguồn tin báo của quần chúng về việc tại nhà ông Vi Văn Sản (xóm Trung Thành, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ) có cất giữ số lượng lớn găng tay y tế đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… Đội QLTT số 6 đã phối hợp với Công an huyện Đồng Hỷ tổ chức kiểm tra.

Khám gian nhà đặt máy sao chè của gia đình ông Sản, lực lượng chức năng phát hiện hơn 8 tấn găng tay y tế đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người đại diện cho số hàng hóa nói trên là ông Trần Minh Trung (trú tại phường Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Ông Trung khai nhận, sau khi được ông Sản cho mượn địa điểm, đã tập kết số găng tay y tế nói trênvà thuê người dân phân loại với giá 3.000 đồng/kg.

Đội QLTT số 6 đã tạm giữ toàn bộ số hàng và phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc bắt giữ găng tay y tế đã qua sử dụng số lượng lớn, trước đó, vào ngày 3/12, tại cảng Cát Lái, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Cục Điều tra chống buôn lậu-Tổng cục Hải quan) và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TPHCM) đã phối hợp kiểm tra 2 container hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bước đầu phát hiện lô hàng sai khai báo hải quan, nhiều khả năng là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Lô hàng do Công ty TNHH sản xuất và XNK thiết bị y tế Sài Gòn Trading Group (111 đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu. Công ty này được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 8/10/2020 và không đóng tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Theo khai báo của doanh nghiệp trên tờ khai hải quan, hàng hoá gồm hơn 5,6 tấn găng tay dùng cho nhà bếp, không nhãn hiệu, mới 100%, nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng qua kiểm tra thực tế, cơ quan hải quan phát hiện trong container là 1.070 thùng carton không nhãn mác chứa găng tay cao su các loại, hàng để rời, nhàu nát, dính bụi bẩn, mốc, không nhãn hiệu… nghi vấn là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan hải quan thực hiện giám định, tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

BT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay10,479
  • Tháng hiện tại394,881
  • Tổng lượt truy cập9,878,961
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây