Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về kiểm tra, khảo sát thi hành Luật Thủ đô

Thứ năm - 19/05/2022 03:27 663 0
Sáng 19/5/2022, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về công tác kiểm tra, khảo sát thi hành Luật Thủ đô.
Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của UBND tỉnh Thái Nguyên.
Ảnh PCT
Đồng chí Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Thủ đô Hà Nội, là trung tâm chính trị, kinh tế của khu Việt Bắc nói riêng, của vùng Trung du miền núi Đông Bắc nói chung, là cửa ngõ giao lưu kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc Bộ. Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã có những bước phát triển nhanh và bền vững về kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển giáo dục và đào tạo, y tế, kế hoạch và đầu tư, khoa học và công nghệ, văn hóa du lịch của địa phương.
Ảnh GĐS
Đồng chí Vũ Thị Lệ Hằng - Giám đốc Sở Tư pháp trình bày báo cáo

Cũng trong buổi làm việc đồng chí Vũ Thị Lệ Hằng – Giám đốc Sở Tư pháp trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thi hành Luật Thủ đô trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Theo Quyết định số 768/QĐ-TTg ngày 06/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Thái Nguyên là một trong 03 tỉnh mới được mở rộng và nằm trong Vùng Thủ đô so với Quyết định số 490/2008/QĐ-TTg ngày 05/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Có thể thấy rằng, sau khi được quy hoạch vào Vùng Thủ đô, việc thực hiện Luật Thủ đô đã góp phần tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh  Thái Nguyên, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, ổn định chính trị, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an, toàn xã hội. Với việc được quy hoạch trong Vùng Thủ đô.
Ảnh Thứ trưởng
Đồng chí Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong công tác triển khai thi hành Luật Thủ đô; Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên rất quan tâm và đã ban hành nhiều văn bản QPPL về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với phát triển Vùng Thủ đô, quan tâm bố trí các điều kiện bảo đảm để Luật Thủ đô được thi hành đạt kết quả.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện cơ chế phối hợp, liên kết Vùng, kết nối giữa các tỉnh trong Vùng còn một số tồn tại, hạn chế. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời phát huy những kết quả đạt được. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp mong muốn trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng hơn nữa Luật Thủ đô, thực hiện liên kết vùng, hợp tác cùng phát triển; Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra, thanh tra việc tổ chức thi hành Luật Thủ đô và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật, các văn bản về phối hợp, liên kết giữa các tỉnh trong Vùng Thủ đô.
Về các kiến nghị của tỉnh Thái Nguyên, Đoàn khảo sát ghi nhận, tiếp thu và sẽ tổng hợp đầy đủ, trung thực, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, cơ quan hữu quan nghiên cứu để kịp thời đề xuất, sớm có giải pháp tháo gỡ./.
 

Tác giả bài viết: Phòng PBGD&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay19,267
  • Tháng hiện tại582,324
  • Tổng lượt truy cập10,066,404
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây