Cách đăng ký online tiêm vaccine COVID-19

Thứ hai - 19/07/2021 00:02 1.261 0
Có hai cách để đăng ký tiêm chủng vaccine COVID-19 online:
Cách thứ nhất:
Truy cập Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 ở đường dẫn: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person để đăng ký trực tiếp trên website.
Cách thứ hai:
Đăng ký tiêm vacine COVID-19 bằng cách truy cập đường dẫn://hssk.kcb.vn/#/sskdt để tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Khi tải về sẽ có phần đăng ký, đăng nhập với số điện thoại. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy thông tin về hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine.
Để đăng ký tiêm, người dân phải cung cấp thông tin cá nhân, kê khai trên bảng đăng ký. Các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vaccine sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.
Việc đăng ký tiêm qua mạng là hình thức giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin. Hệ thống sẽ không thể hiện việc đăng ký trước sẽ được tiêm trước.
Tiêm chủng vaccine COVID-19 là hình thức tiêm tự nguyện và theo lịch tiêm. Cơ sở tiêm chủng trên địa bàn căn cứ vào thông tin này sẽ xác nhận lịch tiêm chủng cho người dân trong cùng thời điểm đó. Hệ thống sẽ chia theo các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định. Khi cung cấp thông tin, người dân sẽ cung cấp theo nhóm đối tượng trên hệ thống, dựa vào đó hệ thống sẽ phân loại để sắp xếp lịch tiêm phù hợp.
Thông tin về việc tiêm vacine COVID-19 sẽ được thể hiện trên "Sổ sức khoẻ điện tử" đối với các trường hợp chưa tiêm, đã tiêm 1 mũi vaccine hoặc tiêm đủ 2 mũi vaccine. Sau khi đăng ký thông tin cá nhân trên Sổ sức khoẻ điện tử, hệ thống sẽ sinh ra mã QR Code. Mã này có màu đen và trắng, khi cá nhân người đó đã tiêm 1 mũi vaccine, mã này sẽ chuyển sang màu vàng và tiêm đủ 2 mũi sẽ chuyển sang màu xanh. Như vậy, từ bảng màu của mã QR Code sẽ biết tình trạng tiêm vaccine của người đó như thế nào.
Hiện nay, việc nhập các dữ liệu đang được tiến hành nên có thể một thời gian nữa những người đã tiêm vaccine trước đó mới có thông tin trên hệ thống. Mã QR Code trên sổ chứng nhận điện tử cá nhân này sẽ thay thế cho các giấy chứng nhận trước đó rằng người này đã tiêm ngừa vaccine COVID-19.
Trên cơ sở dữ liệu tiêm chủng có thông tin người đã được tiêm (số mũi vaccine, chủng loại vaccine), sau khi tiêm xong, dựa trên "Sổ sức khỏe điện tử" khi di chuyển trong nước, qua các điểm kiểm dịch có thể quét QR Code để biết được tình trạng tiêm chủng của cá nhân đó. Mã QR Code chính là căn cứ để đảm bảo "hộ chiếu vaccine" sau này.
 

Tác giả bài viết: Ma Thị Huyền Trang

 Tags: đăng ký

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay10,167
  • Tháng hiện tại492,176
  • Tổng lượt truy cập10,624,320
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây