Đa dạng hóa hình thức phổ biến giáo dục pháp luật

Thứ tư - 23/05/2018 04:49 473 0
Các bộ luật, văn bản quy phạm pháp luật được cấp có thẩm quyền ban hành với khối lượng ngày càng lớn nhưng sự hiểu biết của người dân về lĩnh vực này không gia tăng tương xứng là nhận định chung của đại diện một số ngành, cơ quan truyền thông tại Lễ ký kết chương trình phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2018-2022 do Sở Tư pháp chủ trì chiều ngày 22-5.
kyketchuongtrinhphoihop

Thảo luận về kết quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật của tỉnh trong 5 năm qua, đại diện một số ngành đều cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng và đã đạt được kết quả bước đầu. Tuy nhiên, trước thực trạng bùng nổ thông tin hiện nay, việc phổ biến giáo dục pháp luật cần đẩy mạnh cả về hình thức và nội dung. Trong đó, nội dung tuyên truyền về pháp luật cần ngắn gọn, dễ hiểu và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của người dân. Nguồn lực đầu tư cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật từ nay đến năm 2022 cũng được các đại biểu đề cập trên tinh thần tự chủ, coi đây là nhiệm vụ chính trị của tất cả các cấp, ngành trong tỉnh.

Sau khi thống nhất các nội dung liên quan, Sở Tư pháp đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ phổ biến giáo dục pháp luật với các đơn vị, gồm: Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh giai đoạn 2018-2022.

Dương Văn

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay24,852
  • Tháng hiện tại552,071
  • Tổng lượt truy cập10,684,215
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây