Thái Nguyên “giành vé” đi vào chung kết Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thứ hai - 18/09/2023 23:15 633 0
Vừa qua, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức Hội thi Hòa giải viên cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ IV - khu vực miền Bắc. Đội thi đến từ tỉnh Thái Nguyên là 1 trong 6 đội thi đã được lựa chọn để bước vào vòng chung kết toàn quốc.
Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh - Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; bên cạnh đó có sự tham dự của đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và đặc biệt là sự tham dự của 26 đội đến từ các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Thành phố Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. 
Ban Tổ chức trao giải Ba cho các Đội thi (từ trái sang: Thái Nguyên, Ninh Bình, Hải Phòng)

Đội thi hòa giải viên giỏi của tỉnh Thái Nguyên tham gia Hội thi gồm 9 thành viên là những hòa giải viên đến từ các xã Bảo Lý, Tân Kim, Tân Khánh, Nhã Lộng, Nga My, Bàn Đạt, Thị trấn Hương Sơn của huyện Phú Bình. Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự nỗ lực, hăng say luyện tập, đội thi của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các phần thi. 
Trong đó, tại phần thi giới thiệu Đội thi đã giới thiệu được những nét đặc trưng về văn hóa, điều kiện kinh tế - xã hội và kết quả của công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tạo được ấn tượng với Ban giám khảo và các đội bạn. Đặc biệt, tại phần thi tiểu phẩm, tỉnh Thái Nguyên đã mang đến Hội thi tiểu phẩm với tựa đề "Tình mẫu tử" - dựa trên câu chuyện có thật tại địa phương, mang tính thời sự về mâu thuẫn của vợ, chồng trong mối quan hệ giữa mẹ ghẻ và con chồng, với sự vào vai của các hòa giải viên, tiểu phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc và tạo nhiều cảm xúc với người xem.
Lãnh đạo Sở Tư pháp và Đội thi tỉnh Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm
với đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh và BTC Hội thi
Kết thúc các phần thi Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi tỉnh Hà Tĩnh, giải nhì thuộc về đội thi của tỉnh Vĩnh Phúc và Thành phố Hà Nội; giải ba thuộc về các đội của thành phố Hải Phòng, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Ninh Bình. Với kết quả như trên Đội thi của tỉnh Thái Nguyên vinh dự cùng 5 đội bạn giành vé đi vào vòng chung kết toàn quốc Hội thi Hoà giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 tổ chức vào tháng 11 năm 2023 tại thành phố Hà Nội./.

Tác giả bài viết: Hà Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay21,181
  • Tháng hiện tại548,400
  • Tổng lượt truy cập10,680,544
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây