Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024

Thứ sáu - 02/02/2024 03:50 76 0
Ngày 25/01/2024 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Theo đó, công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng thời gian đảm bảo mục tiêu lũy kế đến năm 2024 số thủ tục hành chính phải rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa tối thiểu là 16% trên tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và cắt giảm tối thiểu 16% chi phí tuân thủ TTHC. Kết quả rà soát, đánh giá TTHC phải cụ thể, thiết thực, đảm bảo đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền ban hành hoặc kiến nghị của Bộ, ngành đơn giản hóa các TTHC.
1. Nội dung, thời gian rà soát, đánh giá TTHC
Thực hiện chi tiết theo Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này. Ngoài nội dung nội dung rà soát theo Kế hoạch này, trong quá trình triển khai TTHC, nếu phát hiện TTHC, nhóm TTHC quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động bổ sung vào danh mục rà soát, đánh giá và tổng hợp kết quả và báo cáo theo quy định.
2. Cách thức rà soát, đánh giá TTHC
Được thực hiện theo quy định tại Chương V Thông tư số 02/20217/TT-VPCP ngày 31/10/20217 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Chi tiết Kế hoạch xem tại file đính kèm!
 

Tác giả bài viết: Phòng PBGDPL&TDTHPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay15,971
  • Tháng hiện tại543,190
  • Tổng lượt truy cập10,675,334
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây