THỊ TRẤN CHỢ CHU, HUYỆN ĐỊNH HÓA XÂY DỰNG THÀNH CÔNG “TỦ SÁCH PHÁP LUẬT SỐ”.

Thứ tư - 27/09/2023 05:13 231 0
Tủ sách pháp luật là nơi lưu giữ các tài liệu về pháp luật, phục vụ việc nghiên cứu, tìm hiểu, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở các cơ quan, đơn vị. Theo Quyết định số 06/2010/QĐ-TTg ngày 25/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật, Tủ sách pháp luật được xây dựng, khai thác từ Ủy ban nhân dân cấp xã đến các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, nhà trường và cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân...

Ảnh: “Tủ sách pháp luật số”
Là một địa phương đi đầu trong công tác xây dựng, quản lý, khai thác Tủ sách pháp luật, những năm qua đơn vị thị trấn Chợ Chu đã không ngừng rà soát, bổ sung các đầu sách mới cho Tủ sách pháp luật, phục vụ hàng nghìn lượt người dân đến tìm đọc các quy định của pháp luật. Song song với Tủ sách pháp luật truyền thống, năm 2023 thị trấn Chợ Chu xây dựng thành công “Tủ sách pháp luật số” góp phần hoàn thành “Chỉ tiêu 7.5 “Có tủ sách pháp luật đảm bảo các đầu sách, thường xuyên được bổ sung, cập nhật các loại sách, báo, tài liệu tuyên truyền các quy định của pháp luật.” trong 52 chỉ tiêu xây dựng đô thị văn minh.
Ảnh: Người dân đến tìm hiểu pháp luật trên “Tủ sách pháp luật số”
Xây dựng “Tủ sách pháp luật số” là một ý tưởng sáng tạo đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Chợ Chu. Tủ sách xây dựng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số được tích hợp trên paner của Trang thông tin điện tử của địa phương. Điểm nổi bật của “Tủ sách pháp luật số” là việc rà soát, cập nhật, tra cứu các đầu sách, văn bản pháp luật được thực hiện đơn giản, hiệu quả trên môi trường điện tử. Các nhân, tổ chức có nhu cầu tìm hiểu pháp luật sẽ sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR truy cập và chọn nội dung văn bản pháp luật cần tìm hiểu. Bước đầu thành lập, Tủ sách có hơn 20 đầu sách là những văn bản pháp luật quan trọng, thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân như: Bộ Luật Dân sự; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Tiếp cận thông tin... góp phần quan trọng trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.
Ngay trong tháng đầu thực hiện, Tủ sách pháp luật số của đơn vị thị trấn Chợ Chu đã đón nhận được sự hưởng ứng của hơn 100 lượt người dân đến truy cập tìm đọc, hầu hết các cá nhân, tổ chức sử dụng đều có đánh giá cao về giao diện, chất lượng thông tin pháp luật của Tủ sách... “Tủ sách pháp luật số” thực sự là một điểm sáng trong chuỗi các hoạt động thực hiện hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng đô thị đạt chuẩn về đô thị văn minh năm 2023 của thị trấn Chợ Chu./.

Tác giả bài viết: Ma Thị Nhung - Phòng Tư pháp Định Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay21,554
  • Tháng hiện tại573,720
  • Tổng lượt truy cập10,705,864
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây