Quy trình đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm - 08/07/2021 04:02 3.099 0
Thực hiện Quyết định số 402/QĐ-UBND ngày 19/02/2021 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan Nhà nước tỉnh Thái Nguyên, Sở Tư pháp triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ: http://dichvucong.thainguyen.gov.vn
Thực hiện Quyết định số 402/QĐ-UBND ngày 19/02/2021 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan Nhà nước tỉnh Thái Nguyên, Sở Tư pháp triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ: http://dichvucong.thainguyen.gov.vn.

        Giao diện cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh thái nguyên
Theo đó, quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp đáp ứng mức độ 4 dịch vụ công trực tuyến cho phép cá nhân gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyếnthanh toán phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và nhận Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên, các bước cụ thể như sau:
ớc 1. Gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
1. Hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến:
- Đối với trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu là công dân Việt Nam đang thường trú hoặc tạm trú trong nước:
+ Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu LLTP theo mẫu số 03/2013/TT-LLTP
+ Bản chính một trong các giấy tờ sau: Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đang có giá trị sử dụng của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Đối với người chưa thành niên, ngoài các giấy tờ nêu trên thì cha, mẹ hoặc người giám hộ của người đó phải bổ sung bản chính giấy tờ chứng minh quan hệ và bản chính một trong các giấy tờ sau: Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cha, mẹ, người giám hộ.
- Đối với trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
+ Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu số 03/2013/TT-LLTP
+ Bản chính hộ chiếu đang còn giá trị sử dụng của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
+ Bản chính giấy chứng nhận thường trú, giấy chứng nhận tạm trú, thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú.
2. Cách thức đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
Cá nhân truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ: http://dichvucong.thainguyen.gov.vn để đăng ký tài khoản và đăng nhập tài khoản. Các bước đăng ký tài khoản thực hiện theo hướng dẫn cụ thể trên Cổng dịch vụ trực tuyến.
Sau khi đăng ký xong, tiến hành đăng nhập tài khoản và thực hiện các bước như sau:
+ Cá nhân khai vào tờ khai yêu cầu cấp Phiếu LLTP mẫu số 03/2013/TT-LLTP. Trường hợp cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho người chưa thành niên thì khai thông tin trên tờ khai theo mẫu số 04/2013/TT-LLTP (Tải tờ khai tại đây - đường link), quét (scan) tờ khai đó thành tệp tin (file) pdf và tải lên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
+ Đối với các giấy tờ khác trong hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp: cá nhân quét (scan) bản chính các giấy tờ thành 01 tệp tin (file) pdf với độ phân giải 200 dpi trở lên (Riêng Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân đề nghị gửi dưới dạng file ảnh (file .JPG) để đảm bảo cho công tác nghiệp vụ của cơ quan Công an xác minh.) Sau đó tải lên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên sẽ gửi 01 file thông báo số phiếu tiếp nhận hồ sơ trực tuyến vào hòm thư điện tử của cá nhân vừa nộp hồ sơ. Các hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (nếu có) sẽ được cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn gửi vào Email hoặc số điện thoại cá nhân đã đăng ký khi đăng ký tài khoản.
ớc 2. Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ trên phần mềm một cửa của tỉnh Thái Nguyên. Thông báo đến công dân trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ.
3. Chuyển khoản phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Sau khi có thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cá nhân thực hiện chuyển khoản phí cấp Phiếu vào tài khoản của Sở Tư pháp theo thông tin cụ thể sau:
+ Tên tài khoản: SỞ TƯ PHÁP TỈNH THÁI NGUYÊN
+ Số tài khoản: 121000083998
+ Tên ngân hàng: Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thái Nguyên
+ Nội dung chuyển khoản tiền theo cấu trúc sau: TÊN NGƯỜI ĐƯỢC CẤP PHIẾU nộp phí cấp phiếu MÃ SỐ HỒ SƠ TRỰC TUYẾN (Ví dụ: NGUYỄN VĂN A nộp phí cấp phiếu 3568).
- Mức phí: 200.000đ/lượt/người. Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.
Trường hơp cá nhân chuyển tiền bằng ngoại tệ thì quy đổi thành tiền Việt Nam theo tỷ giá thị trường ngoại tệ liên ngân hàng tại thời điểm nộp.
4. Thụ lý hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Ngay sau khi nhận được thông báo cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đã chuyển tiền thành công, công chức tiếp nhận và trả kết quả thực hiện các bước tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo quy định.
Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp: Theo quy định của Luật lý lịch tư pháp.
5. Trả kết quả phiếu lý lịch tư pháp
* Trường hợp đến nhận trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công:
Cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp mang bản chính các giấy tờ trong hồ sơ yêu cầu cấp phiếu đến Trung tâm dịch vụ hành chính công để công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện đối chiếu thông tin trên bản chính và bản scan các giấy tờ đã gửi trực tuyến.
* Trường hợp đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính:
Cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải gửi bản sao có chứng thực các hồ sơ giấy tờ đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm kiểm tra, xác thực với bản scan đã gửi trực tuyến.
Lưu ý: Trường hợp thông tin trên bản chính công dân mang đến hoặc bản sao có chứng thực đúng với thông tin trên các giấy tờ đã gửi trực tuyến, công chức trả Phiếu lý lịch tư pháp cho cá nhân theo quy định.
Trường hợp có sự giả mạo giấy tờ, tài liệu yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp; hoặc người đến nhận Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại trụ sở không phải là người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp hợp pháp theo quy định thì cá nhân không được cấp Phiếu lý lịch tư pháp và không được hoàn trả lại phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp.  
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay24,947
  • Tháng hiện tại552,340
  • Tổng lượt truy cập10,684,484
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây