Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật

https://pbgdplthainguyen.gov.vn


TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ CÔNG TÁC BỔ TRỢ TƯ PHÁP, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CẢI CÁCH TƯ PHÁP

Sáng ngày 15/12/2021, Bộ Tư pháp phối hợp với Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc ( UNDP) tổ chức Phiên thảo luận với chủ đề “ Tăng cường hiệu quả công tác bổ trợ tư pháp đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong thời gian tới ở Việt Nam”.

Phiên thảo luận được tổ chức nhằm chia sẻ, cập nhật thông tin, thành tựu của Việt Nam trong việc hoàn thiện và thực thi pháp luật về công tác bổ trợ tư pháp, trọng tâm là công chứng, trọng tài, hòa giải thương mại và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bổ trợ tư pháp đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong thời gian tới ở Việt Nam.
Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp
Đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đồng chủ trì phiên thảo luận với Đại sứ - Trưởng phái đoàn liên minh Châu Âu ở Việt Nam và đại diện thường trú của UNDP ở Việt Nam. Tham dự Phiên thảo luận có đại diện Ban Nội chính Trung ương, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp TW, một số cơ quan của Quốc Hội ( Ủy ban pháp luật, Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Các vấn đề xã hội, Văn phòng Quốc Hội), Tòa án nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao; một số Bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, đại diện Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam và một số tổ chức hành nghề công chứng, trọng tài và hòa giải thương mại; đại diện cơ quan ngoại giao một số nước, các nhà tài trợ trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp.
Phiên thảo luận đã thu được nhiều ý kiến, tham luận về các vấn đề: Thực tiễn và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công chứng, trọng tài thương mại, vai trò của Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam trong việc quản lý, cung cấp dịch vụ công chứng; các đại biểu quốc tế cũng chia sẻ các kinh nghiệm trong việc tăng cường hiệu quả công tác bổ trợ tư pháp, đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp.
Kết quả thu được từ Phiên thảo luận là nguồn thông tin quan trọng để cơ quan có thẩm quyền hoạch định và thực thi các chính sách về phát triển lĩnh vực bổ trợ tư pháp, trọng tâm là công chứng, trọng tài và hòa giải thương mại trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy Linh- CC số 1

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây