Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật

https://pbgdplthainguyen.gov.vn


UBND tỉnh ban hành Quy định bồi thường thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Ngày 12/11/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 46/2021/QĐ-UBND ban hành Quy định bồi thường thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Quy định bồi thường thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản  khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được áp dụng đối với các cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về đất đai; tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng; Người sử dụng đất theo Điều 5 của Luật Đất đai năm 2013 khi Nhà nước thu hồi đất và tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc bồi thường thiệt hại vật nuôi là thủy sản khi Nhà nước thu hồi đất.
Theo đó, việc bồi thường thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản được quy định như sau:
1. Mức bồi thường thiệt hại với vật nuôi là thuỷ sản
Mức bồi thường thiệt hại với vật nuôi là thủy sản được tính như sau:
M = S/V x ĐG t
T
Trong đó:
M: Mức bồi thường (đồng)
S: Diện tích thực nuôi bị thu hồi (m2) (trừ nuôi lồng bè, bể).
V: Thể tích thực nuôi bị thu hồi (m3) (đối với nuôi lồng bè, bể).
ĐG: Đơn giá bồi thường thiệt hại (được quy định tại Phụ lục kèm theo).
T: Thời gian nuôi/vụ (được quy định tại Phụ lục kèm theo).
t: Thời gian nuôi thực tế của vụ nuôi (t < T) (tháng)
Dấu x: Phép nhân; dấu gạch ngang: Phép chia; dấu /: hoặc.
2. Quy định về một số trường hợp trong tính toán bồi thường
a) Trường hợp không xác định được thời gian thả nuôi thực tế, thì tại thời điểm thống kê, kiểm đếm thời gian thả nuôi thực tế tính là một tháng.
b) Trường hợp không xác định được nuôi thâm canh, nuôi bán thâm canh, loài thủy sản thả nuôi thì tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường lấy đơn giá nuôi ghép của nuôi bán thâm canh để bồi thường.
c) Tại thời điểm lập phương án bồi thường mà Chỉ số giá thủy sản nuôi trồng nội địa tại báo cáo Chỉ số giá sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản được Cục Thống kê tỉnh công bố có biến động tăng, giảm từ 20% trở lên so với thời điểm ban hành Quyết định này, thì tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường điều chỉnh đơn giá theo chỉ số giá thủy sản nuôi trồng nội địa, trình Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định.
3. Bồi thường khi di chuyển vật nuôi là thủy sản
Đối với vật nuôi là thủy sản mà tại thời điểm thu hồi đất có thể di chuyển được thì được bồi thường chi phí di chuyển và thiệt hại do di chuyển gây ra, được xác định bằng 40% mức bồi thường tại khoản 1 Điều 5 quy định này.
4. Đơn giá bồi thường cụ thể đối với vật nuôi là thủy sản được ban hành kèm theo quyết định bằng hình thức phụ lục.
Đối với những trường hợp đã được phê duyệt phương án bồi thường hoặc đang chi trả bồi thường theo phương án bồi thường đã được phê duyệt trước khi Quyết định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện theo phương án đã được duyệt, không áp dụng theo Quy định này.
 

Tác giả bài viết: Đàm Huân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây