Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật

https://pbgdplthainguyen.gov.vn


Truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Trong 03 ngày từ gày 18/4 đến 20/4/2022, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (Sở Tư pháp) phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS & MN) năm 2022 cho hơn 100 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng các đoàn thể ở xóm, người có uy tín tiêu biểu trong vùng DTTS & MN.
123
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến một số quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết, tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đến sức khỏe và đời sống của con người; những quy định của pháp luật về xử phạt đối với hành vi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

Hiện nay, tại một số địa phương (tập trung nhiều ở khu vực vùng đồng bào dân tộc thiểu số) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn còn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Mặc dù, số lượng đã giảm dần theo từng năm, song hậu quả của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn còn đeo bám, ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, Hội nghị được tổ chức với ý nghĩa mỗi đại biểu tham dự là sẽ hạt nhân tích cực trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào vùng DTTS & MN, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên (giai đoạn 2) 2021 - 2025./.
 

Tác giả bài viết: Hồng Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây