Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên - Cổng thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật

https://pbgdplthainguyen.gov.vn


Hướng dẫn mới của Bộ Y tế điều kiện để F0 điều trị tại nhà

Ngày 14/3/2022 Bộ Y tế ban hành Quyết định số 604/QĐ-BYT về “Hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19”
Theo Quyết định 604/QĐ-BYT hướng dẫn F0 và người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với F0 thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm, như sau:
- F0 cần hạn chế tối đa ra khỏi phòng cách ly nhưng không được ra khỏi nhà. Khi phải ra khỏi phòng cách ly phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách với những người trong nhà.
- Người chăm sóc hoặc người nhà ở cùng nhà luôn mang khẩu trang, giữ khoảng cách khi phải tiếp xúc với F0.
- Nơi cách ly giữ thông thoáng, hạn chế chế đề các đồ dùng vật dụng khó làm sạch (thú bông, giấy, bìa.) tại khu vực này.
- Rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Khử khuẩn các vật dụng và bề mặt tiếp xúc thường xuyên như mặt bàn, tay nắm cửa, các thiết bị cầm tay, bồn cầu, bồn rửa. hàng ngày và khi dây bẩn.
- Phân loại, thu gom chất thải lây nhiễm đúng quy định.
Bộ Y tế cũng đề nghị F0 cách ly tại nhà phải thực hiện khai báo y tế, cụ thể như sau:
- F0 hoặc người chăm sóc hoặc nhân viên y tế, cơ sở y tế đánh giá người mắc COVID-19 thuộc đối tượng được quản lý tại nhà theo quy định tại mục 2 Hướng dẫn tại Quyết định 604/QĐ-BYT.
- F0 hoặc người chăm sóc thông báo với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở quản lý F0 tại nhà... theo hướng dẫn của địa phương về: thông tin cá nhân, thời điểm được xác định mắc COVID-19, đối tượng được quản lý tại nhà, thời điểm hết cách ly, điều trị tại nhà.
- Trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở quản lý F0 tại nhà thu thập thông tin và lập danh sách F0 quản lý tại nhà theo mẫu quy định tại Phụ lục 01 kèm theo Quyết định 604/QĐ-BYT.
Quyết định 604/QĐ-BYT có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định 261/QĐ-BYT ngày 31/01/2022 và Quyết định 528/QĐ-BYT ngày 03/3/2022.
Chi tiết Hướng dẫn xem tại file đính kèm.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây