Thông qua Dự thảo kết luận kiểm tra tại huyện Đồng Hỷ

Thứ sáu - 02/06/2023 03:32 200 0
Ngày 30/5, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn đã tổ chức Hội nghị thông qua dự thảo Kết luận công tác kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra quản lý, điều hành giá các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu; lao động, việc làm; Dự thảo Kết luận kiểm tra tình hình thi hành pháp luật vể xử lý vi phạm hành chính tại huyện Đồng Hỷ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Quang Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Dự thảo báo cáo kết luận kiểm tra đã đánh giá cao công tác xây dựng văn bản QPPL. Trong giai đoạn kiểm tra, HĐND huyện đã ban hành 3 văn bản QPPL, các văn bản còn hiệu lực thi hành phù hợp về thẩm quyền, nội dung, thể thức, kỹ thuật trình bày. Công tác thi hành pháp luật về lao động việc làm được quan tâm triển khai. Từ năm 2022 đến thời điểm kiểm tra, các quan quản lý nhà nước đã tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra tổng số 10 doanh nghiệp, trong đó xử lý hành chính 1 đơn vị với số tiền xử phạt 19 triệu đồng. Hoạt động giám sát được tập trung chủ yếu vào việc thực hiện các chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động, hoạt động xã hội và từ thiện được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực. Công tác chỉ đạo, điều hành trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính được địa phương quan tâm thực hiện; công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính được triển khai thực hiện có hiệu quả. Việc xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực trên địa bàn huyện cơ bản đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp về các nội dung trong dự thảo kết luận kiểm tra, những khó khăn vướng mắc cần làm rõ.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đồng Hỷ trong thời gian qua. Lưu ý một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng chí trưởng đoàn đề nghị thời gian tới, UBND huyện Đồng Hỷ cần tiếp tục rà soát, đánh giá hệ thống văn bản; thường xuyên, liên tục cập nhật hệ thống văn bản mới ban hành để xây dựng hệ thống văn bản của huyện chất lượng, sát thực tế. Đồng thời, tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các phòng, ngành trong tham mưu, xây dựng văn bản QPPL. Đồng thời đề nghị đoàn kiểm tra rà soát lại một số nội dung để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo trước khi ban hành kết luật chính thức.

Tác giả bài viết: Khánh Ly- Phòng Tư pháp huyện Đồng Hỷ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay15,980
  • Tháng hiện tại475,204
  • Tổng lượt truy cập10,607,348
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây