Phổ biến chính sách bồi thường hỗ trợ và tái định cư dự án khu dân cư và khu chức năng 2 bên đường du lịch Sông Công- Núi Cốc

Thứ năm - 05/05/2022 04:53 714 0
Ngày 28/4, tại xã Bình Sơn, Trung tâm phát triển Quỹ đất TP Sông Công tổ chức hội nghị triển khai thông báo thu hồi đất, phổ biến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất, tài sản thuộc phạm vi thu hồi thực hiện dự án: Các khu dân cư và khu chức năng hai bên tuyến Đường du lịch Sông Công – Núi Cốc.
https://songcong.thainguyen.gov.vn/documents/20194/7788075/DU+AN.jpg/6ddeece5-8a97-4d8d-a5df-2d0a503df0a3?t=1651230268714
      
Theo đó dự án các khu dân cư và khu chức năng 2 bên tuyến đường du lịch Sông Công – Núi Cốc có tổng diện tích 25,5ha đi qua địa phận của 3 xóm Xuân Đãng 1, Xuân Đãng 2 và xóm Đông Hưng, với tổng số 160 hộ có đất phải thu hồi Xác định đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố cũng như của địa phương. Thời gian qua thành phố và xã Bình Sơn đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đồng tình ủng hộ.
            Tại hội nghị các hộ dân đã được nghe các cơ quan chuyên môn công bố quy hoạch, kế hoạch triển khai thực hiện dự án, phổ biến chính sách về bồi thường, hỗ trợ GPMB và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; Thông qua đơn giá bồi thường các loại đất khi Nhà nước thu hồi đất, các khoản hỗ trợ chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm, hỗ trợ ổn định đời sống đối với đời sống hộ có đất thu hồi, các chính sách tái định cư và hỗ trợ đối với hộ di chuyển …..
            Sau khi nghe thông báo về các chủ trương, chính sách, quyền lợi được hưởng của các chủ ruộng đất, tài sản trên đất. Các hộ dân tham dự hội nghị đều đồng tình ủng hộ và nhất trí cao với dự án, để phục vụ phát triển kinh tế địa phương. Bên cạnh đó có một số hộ dân có ý kiến mong muốn được Nhà nước đền bù, hỗ trợ tái định cư thỏa đáng cho người dân, để người dân trong vùng dự án có cuộc sống tốt hơn khi đến nơi ở mới.
            Tại hội nghị, Hội đồng GPMB cũng đã tiếp thu và giải đáp các thắc mắc của người dân, đồng thời mong muốn các hộ dân phối hợp tích cực với Trung tâm quỹ đất thành phố và chính quyền xã Bình Sơn để dự án các khu dân cư và khu chức năng hai bên đường Sông Công - Hồ Núi Cốc được triển khai theo đúng tiến độ.
Nguồn: https://songcong.thainguyen.gov.vn/

Tác giả bài viết: Phòng PBGDPL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay10,733
  • Tháng hiện tại594,568
  • Tổng lượt truy cập10,078,648
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây