PHẤN ĐẤU NĂM 2022 XÂY DỰNG THÊM 10 XÓM NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

Thứ sáu - 25/03/2022 03:20 608 0
Năm 2022, huyện Phú Lương  tiếp tục thực hiện Chương trình xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện phấn đấu có thêm 10 xóm đạt nông thôn mới kiểu mẫu tại các xã: Vô Tranh, Cổ Lũng, Yên Ninh.
Các xóm đạt nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Phú Lương đều đã có 100% đường trục xóm và đường liên xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa
Năm 2021, toàn huyện Phú Lương có 6 xóm đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu nâng tổng số xóm nông thôn mới kiểu mẫu của toàn huyện lên 15 xóm. Trong đó, xã Tức Tranh có số xóm nông thôn mới kiểu mẫu nhiều nhất huyện với 11 xóm, xã Yên Đổ (1 xóm), Động Đạt (1 xóm), Cổ Lũng (1 xóm). Để xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu được hiệu quả, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới của các xã lựa chọn các hộ gia đình làm điểm, quy hoạch vườn hộ gia đình cho các hộ mẫu làm cơ sở để nhân rộng; tổ chức họp dân để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của từng hộ tham gia xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Các xóm đạt nông thôn mới kiểu mẫu đều đã có 100% đường trục xóm và đường liên xóm được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm; 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên từ nguồn điện; văn hóa y tế, giáo dục đạt chuẩn; môi trường được đảm bảo; Chi bộ xóm đạt “trong sạch vững mạnh” và an ninh trật tự xã hội được đảm bảo; chấp hành tốt pháp luật, thực hiện quy ước hương ước của cộng đồng dân cư. Về sản xuất kinh doanh có mô hình phát triển sản xuất hiệu quả, người dân tham gia hợp tác xã hoặc liên kết sản xuất hàng hóa, sản xuất chủ lực của địa phương; không có nhà tạm, nhà dột nát, không còn hộ nghèo.

Tác giả bài viết: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay14,694
  • Tháng hiện tại473,918
  • Tổng lượt truy cập10,606,062
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây