NÂNG CAO NHẬN THỨC PHÁP LUẬT CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ ba - 18/10/2022 22:55 1.255 0
Thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 06/10/2022 của UBND huyện Định Hóa về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về truyền thông, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Định Hóa. Ngày 14/10/2022, Phòng Tư pháp huyện Định Hóa phối hợp với UBND xã Tân Thịnh tổ chức hội nghị Tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận, thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và triển khai văn bản pháp luật mới tại xóm Làng Ngõa và xóm Đồng Muồng, xã Tân Thịnh. Dự hội nghị có đồng chí Ma Công Trình, Trưởng phòng Tư pháp huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân Thịnh.
Tại hội nghị, Báo cáo viên pháp luật cấp huyện đã triển khai những quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; Triển khai những nội dung cơ bản nhất về Luật Người lao động Việt Nam đi lao đồng ở nước ngoài theo hợp đồng; Trao đổi, thảo luận và giải đáp những thắc mắc về các hoạt động tiếp cận, thụ hưởng trợ giúp pháp lý đồng thời cung cấp cho người dân biết thông tin về cơ quan thực hiện trợ giúp pháp lý nhà nước của tỉnh Thái Nguyên.
Toàn cảnh Hội nghị
Qua hội nghị đã giúp cho người dân nhận thức được quyền được hỗ trợ, thụ hưởng trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật, cung cấp kiến thức pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân trên địa bàn từ đó nâng cao khả năng tiếp cận, nhận thức pháp luật của người dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Thịnh, huyện Định Hoá./.

Tác giả bài viết: Ma Thị Nhung - Phòng Tư pháp huyện Định Hoá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay22,785
  • Tháng hiện tại489,346
  • Tổng lượt truy cập10,621,490
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây