Huyện Định Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật hòa giải ở cơ sở” năm 2024

Thứ ba - 15/10/2024 22:48 44 0
Sáng ngày 11/10, tại Hội trường lớn UBND huyện Định Hóa, Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật hòa giải ở cơ sở” năm 2024 tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật hòa giải ở cơ sở” năm 2024.
Với mục đích thông qua Cuộc thi thực hiện phổ biến, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật thuộc các lĩnh vực thường được vận dụng trong công tác hòa giải ở cơ sở đến hòa giải viên và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng trong công tác hòa giải ở cơ sở. Sau ba tuần phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được tổng số 227 bài dự thi/228 tổ hòa giải ở cơ sở, đạt 99,6%, vượt trên 20% so chỉ tiêu Kế hoạch của Ban Tổ chức đề ra. Điểm sáng là có 22/23 đơn vị có số Tổ hòa giải tham gia thi đầy đủ. Qua kết quả cho thấy các địa phương đã quan tâm triển khai, phát động, vận động sự tham gia của các Tổ hòa giải; nhiều bài thi thể hiện sự nghiêm túc, cầu thị, ham hiểu biết, nhiệt huyết và trách nhiệm của các Tổ tham gia dự thi.
Ảnh: Ban Tổ chức trao giải cho các Tổ hòa giải đạt giải của Cuộc thi
Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về Hòa giải ở cơ sở” năm 2024 đã trao thưởng cho 16 Tổ hòa giải ở cơ sở đạt giải của cuộc thi, bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích, với tổng số tiền giải là 11.700.000 đồng kèm theo Giấy Chứng nhận đạt giải của Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi. Bài đạt giải Nhất thuộc về Tổ hòa giải xóm Nà Mùi, xã Phú Đình với 96,5 điểm.
Từ những thành công của Cuộc thi trên có thể khẳng định Cuộc thi  viết “Tìm hiểu pháp luật về Hòa giải ở cơ sở” vừa là sân chơi bổ ích, vừa là nơi để cán bộ và Nhân dân chủ động tìm hiểu pháp luật để trang bị kiến thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhận thức về trách nhiệm xã hội, về nghĩa vụ công dân, góp phần xây dựng nếp “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” trong cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện.
Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời để củng cố hơn nữa hoạt động hòa giải ở cơ sở những năm tiếp theo, nhân dịp này UBND huyện Định Hóa; Ban Tổ chức Cuộc thi  viết “Tìm hiểu pháp luật về Hòa giải ở cơ sở” tổ chức nội dung tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở và cung cấp kiến thức pháp luật liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở tại hội nghị./.

 

Tác giả bài viết: Ma Thị Nhung Chuyên viên Phòng Tư pháp Định Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay23,325
  • Tháng hiện tại384,804
  • Tổng lượt truy cập14,643,212
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây