Hội nghị Truyền thông tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Thứ năm - 06/08/2020 04:47 2.523 0
Ngày 05/8 tại trường THPT Bình Yên, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an huyện Định Hóa tổ chức Hội nghị Truyền thông tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo năm 2020. Dự buổi truyền thông có lãnh đạo Cục C06 Bộ Công an, đồng chí đại tá Dương Đình Thành, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Công an huyện cùng các em học sinh trường THPT Bình Yên.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu và các em học sinh được đại diện Cục ảnh sát Quản lý hành chính trật tự xã hội Bộ Công an tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định số 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; cách nhận biết, mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và pháo.

Ảnh: Giao nộp vũ khí ngay tại hội nghị tuyên truyền

Thông qua công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời, tích cực phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Định Hóa.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe kết quả thực hiện vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ trên địa bàn huyện Định Hóa trong thời gian qua. Đồng thời tiến hành giao nộp vũa khí vật liệu nổ ngay tại buổi truyền thông, tiến hành ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển tàng trữ và sử dụng trái phép các loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm, pháo các loại, không tham gia tệ nạn xã hội.

Ảnh: Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Hội nghị cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trong thời gian qua trên địa bàn huyện Định Hóa.

Tin, ảnh: Cao Khánh

Nguồn tin: dinhhoa.thainguyen.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay22,681
  • Tháng hiện tại504,864
  • Tổng lượt truy cập10,637,008
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây