xã Tân Thịnh tổ chức tọa đàm phòng chống bạo lực gia đình

Thứ năm - 02/06/2022 00:26 854 0
Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho các chị em trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Ngày 30/5 UBND xã Tân Thịnh, huyện Định Hóa phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức toạ đàm về phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em, đồng thời thực hiện mô hình pháp luật "Phụ nữ Tân Thịnh với pháp luật".
Ảnh Định Hóa
Ra mắt câu lạc bộ và mô hình “Phụ nữ Tân Thịnh với pháp luật”

Tại buổi toạ đàm, công an xã Tân Thịnh đã thông tin nhanh đến các đại biểu, chị em trong Hội LHPN xã về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã trong thời gian qua, đặc biệt là tình hình phụ nữ với pháp luật. Chuyên viên phòng Tư pháp huyện đã truyền thông một số kiến thức về luật phòng chống bạo lực gia đình, nhận biết về hành vi bạo lực gia đình, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình. Buổi toạ đàm cũng đã thảo luận các câu hỏi đối với các chị em hội viên về các nội dung: Bạo lực gia đình là gì? nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực gia đình? hậu quả của bạo lực gia đình, các nội bình đẳng giới, thực trạng bạo lực gia đình tại địa phương và gia đình, xâm hại trẻ em, xâm hại tình dục...

Nhân dịp này, Hội LHPN xã Tân Thịnh đã ra mắt CLB "Phụ nữ Tân Thịnh với pháp luật" và triển khai thực hiện mô hình pháp luật “Phụ nữ Tân Thịnh với pháp luật”. Đây là mô hình pháp luật đầu tiên do Hội LHPN cấp xã trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện, với mong muốn nâng cao nhận thức, đáp ứng nhu cầu hiểu biết về pháp luật, tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho chị em hội viên, phụ nữ; là nơi tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần vào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cũng như phát huy vai trò của người phụ nữ trong thời đại mới./.

Tác giả bài viết: Công Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết tới Cổng thông tin PBGDPL Thái Nguyên qua đâu ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay24,947
  • Tháng hiện tại560,336
  • Tổng lượt truy cập10,692,480
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây